VISION : ภายในปี ๒๕๕๕ ศูนย์วิทยาศาสตร์เพื่อการศีกษาสระแก้วเป็นแหล่งการเรียนรู้ทางด้านวิทยาศาสตร์ เทคโนโลยีและสิ่งแวดล้อม ที่มีการพัฒนาองค์กรให้ทำงานเป็นทีมร่วมกับภูมิปัญญาท้องถิ่นและภาคีเครือข่ายด้วยกัลยาณมิตร : within the year 2012 Sakaeo Science Centre for Education is learning place of the science, the tecnology and the environmental with organization development to work as a team, cooperate with the folk wisdom and network participant with the true friend.

ดาวเหนือ คริสมาสต์

ในตำนานการถือกำเนิดของพระเยซูคริสต์ในวันคริสมาสต์ มีสิ่งหนึ่งเป็นจุดบ่งบอกสถานที่ประสูติ และเป็นจุดสังเกตของนักแสวงบุญ (บ้างก็ว่าเป็นกษัตริย์) ที่ต้องการไปถวายพระพรพระเยซูเมื่อครั้งแรกเกิด สิ่งนั้นคือ “ดาวเหนือ”
ดาวเหนือ หรือ Polaris เป็นดาวฤกษ์ที่สว่างเป็นอันดับที่ ๔๗ ในท้องฟ้า จัดอยู่ในกลุ่มดาวหมีเล็ก อยู่ใกล้กับขั้วฟ้าด้านทิศเหนือ เกือบจะเป็นทิศทางเดียวกับแกนหมุนของโลก จึงทำให้ดูเหมือนว่าดาวฤกษ์ทั้งหลายเคลื่อนที่รอบดาวเหนือ นักเดินทางและนักสำรวจจึงใช้ดาวเหนือกำหนดทิศทางการเดินทางในยามค่ำคืน
แม้แต่จุดแสงสว่างเล็ก ๆ เรายังสามารถนำมากำหนดทิศทางการเดินทางได้ ฉะนั้นในยามที่เราเจอปัญหาหรืออุปสรรคใดที่ดูมืดมนหนทางแก้ไขก็แล้วแต่ จงพยายามมองหาแสงสว่างเล็ก ๆ ที่จะคอยเป็นหนทางแก้ปัญหาให้เรา “จงอย่าท้อถอย”
<ภัฑรกิจ  ไชยถา : ผู้เขียน>

ไม่มีความคิดเห็น: