VISION : ภายในปี ๒๕๕๕ ศูนย์วิทยาศาสตร์เพื่อการศีกษาสระแก้วเป็นแหล่งการเรียนรู้ทางด้านวิทยาศาสตร์ เทคโนโลยีและสิ่งแวดล้อม ที่มีการพัฒนาองค์กรให้ทำงานเป็นทีมร่วมกับภูมิปัญญาท้องถิ่นและภาคีเครือข่ายด้วยกัลยาณมิตร : within the year 2012 Sakaeo Science Centre for Education is learning place of the science, the tecnology and the environmental with organization development to work as a team, cooperate with the folk wisdom and network participant with the true friend.

ธรรมชาติวิทยาแห่งผืนป่าแก่งกระจาน (พะเนินทุ่ง)


ณ ละติจูดที่ 12 องศา 49 ลิปดา 26 ฟิลิปดา เหนือ ลองติจูดที่ 99 องศา 21 ลิปดา 25 ฟิลิปดา ตะวันออก ความสูงจากระดับน้ำทะเล (ALT.) 974 เมตร เป็นที่ตั้งของจุดชมวิวพะเนินทุ่ง (อุทยานแห่งชาติแก่งกระจาน) อ.แก่งกระจาน จ.เพชรบุรี

บริเวณแห่งนี้สามารถชื่นชมทะเลหมอกยามเช้าได้ บรรยากาศเต็มไปด้วยความสดชื่นเมื่อสูดอากาศเข้าไปในปอด บอกได้เลยว่าได้รับโอโซนเต็ม ๆ

ไอหมอกที่ได้รับเป็นผลมาจากการระเหยของน้ำในลำธาร และการคายน้ำของต้นไม้จำนวนมากจนกลายเป็นความชื้นในอากาศ เมื่อความชื้นปะทะอุณหภูมิที่เย็นแล้วจะกลั่นตัวเป็นละอองน้ำขนาดเล็กจำนวนมหาศาลกลายเป็นหมอกรวมตัวกันอยู่ในแอ่งหุบเขา (ภัฑรกิจ ไชยถา : ภาพ+เขียน)

ไม่มีความคิดเห็น: